Gimbal chống rung | Sản phẩm mới chính hãng - Giá tốt

Gimbal chống rung

Bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm gimbal chống rung thì bài viết hôm nay của HTCAMERA sẽ giới thiệu thêm đến bạn sản phẩm này!

Gimbal chống rung là gì và nó hoạt động như thế nào?

Để chụp ảnh, lập bản đồ 3D, lidar, photogrammetry và chụp ảnh bằng các loại cảm biến khác, cần phải có gimbal được trang bị máy bay không người lái chất lượng cao. Mỗi gimbal là lý tưởng cho các loại máy bay không người lái khác nhau thường được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

Dưới đây là HTCAMERA sẽ nói nhanh về cách chọn một gimbal và các thành phần của nó được thiết kế và vận hành. Bạn sẽ có thể chọn gimbal bay không người lái tốt nhất cho nhu cầu của mình với thông tin này.

Gimbal chống rung để chụp ảnh, lập bản đồ 3D, lidar, photogrammetry

 

Gimbal chống rung để chụp ảnh, lập bản đồ 3D, lidar, photogrammetry

Các thành phần của gimbal

Biết các thành phần của gimbal sẽ giúp bạn sửa chữa mọi vấn đề về gimbal. Dưới đây, bạn có thể tìm thấy vô số thông tin về động cơ không chổi than 3 trục, Bộ điều khiển Gimbal (GCU), IMU và các giải pháp chống rung.

Khi phát triển và nâng cấp ngành công nghiệp máy bay không người lái. Các nhà sản xuất gimbal và cảm biến chống rung (lidar, nhiệt, siêu âm, v.v.) đã đạt được những tiến bộ đáng kể.

Flir cũng đã hợp tác với DJI, Walkera và Yuneec để cho phép các cảm biến tìm kiếm nhiệt được trang bị trên máy bay không người lái của họ.

Ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất, các máy bay không người lái mới nhất vẫn mang lại hiệu suất gần như hoàn hảo và độ ổn định của gimbal. Sức mạnh của gimbal chống rung là kết quả của những tiến bộ đáng kể trong tất cả các thành phần của máy bay không người lái. Bao gồm cả phần mềm điều khiển chúng.

Hơn nữa, hầu hết các máy bay không người lái chất lượng cao hiện cung cấp máy ảnh 4k với nhiều cài đặt máy ảnh để chụp ảnh trên không xuất sắc trong mọi hoàn cảnh ánh sáng.

Mục đích của gimbal chống rung là gì?

Gimbal, dù được xử lý hay gắn trên máy ảnh, nhằm cung cấp cho phi công khả năng điều khiển máy ảnh tự động trong quá trình chụp ảnh hoặc quay video đồng thời giảm rung lắc của máy ảnh.

Gimbal, thường được cung cấp năng lượng bởi ba động cơ không chổi than (3 trục). Có thể duy trì máy ảnh ổn định trên tất cả các trục (xoay, cuộn và nghiêng) khi người dùng di chuyển máy ảnh. Đơn vị đo quán tính (IMU), phản ứng với chuyển động và sử dụng ba động cơ khác nhau để ổn định máy ảnh, là một thành phần.

Bộ ổn định có thể nhận ra sự khác biệt giữa chuyển động có chủ ý như lia máy và rung động không mong muốn nhờ các thuật toán. Điều này tạo cảm giác rằng máy ảnh đang lơ lửng giữa không trung.

Gimbal chống rung có thể duy trì máy ảnh ổn định trên tất cả các trục

 

Gimbal chống rung có thể duy trì máy ảnh ổn định trên tất cả các trục

Hoàn thành lệnh trên nền tảng ghi âm

Trong hai năm qua, hệ thống điều khiển từ xa của máy bay và sự phát triển của gimbal trên không đã có những thay đổi đáng kể. Người dùng có quyền kiểm soát rất hạn chế đối với máy trên máy bay không người lái chỉ vài năm trước đây. Trước khi cất cánh, bạn phải bật máy ảnh và thiết lập để ghi hình. Sau khi cất cánh, bạn không có quyền kiểm soát gimbal hoặc máy ảnh.

Hầu hết tất cả các máy bay không người lái hiện đại đều có gimbal và máy ảnh như một phần của hệ thống điều khiển chuyến bay. Có thể dễ dàng vận hành bằng bộ điều khiển từ xa. Giờ đây, bạn có thể sử dụng chế độ FPV với liên kết truyền video trực tiếp mà bạn cũng có thể phát trực tuyến lên YouTube.

Chi tiết gimbal chống rung

Gimbal chống rung với 2-3 trục

Ổn định video tốt hơn với gimbal 3 trục so với gimbal 2 trục. Bởi vì gimbal 3 trục ổn định video của bạn trên cả ba trục (yaw, cao độ và cuộn). Trong khi gimbal 2 trục chỉ ổn định trên cao độ và cuộn.

Rung lắc do động cơ thứ ba tạo ra có thể được giảm thiểu đáng kể. Nếu không muốn nói là loại bỏ hoàn toàn, bằng cách sử dụng gimbal 3 trục để hấp thụ các chuyển động trục yaw không mong muốn. Mặt khác, gimbal 3 trục nặng hơn và đắt hơn gimbal 2 trục. Vì có nhiều động cơ hơn trên gimbal 3 trục nên nó thường được sử dụng với nhiều năng lượng hơn.

Động cơ được thiết kế riêng cho một loại máy ảnh hoặc cảm biến nhất định là một trong những thành phần chi tiết nhất trên máy bay không người lái.

Bởi vì gimbal đã được tinh chỉnh với trọng lượng và độ cân bằng của từng loại máy ảnh được lắp đặt. Phương pháp thiết kế này đạt được gần như hoàn hảo khi quay phim.

Động cơ chổi than

Động cơ không chổi than hiện được sử dụng trong hầu hết các gimbal dành cho máy bay không người lái. Sự phân biệt giữa động cơ thông thường và động cơ không chổi than là cơ bản trong thiết kế động cơ. Mặt khác, sự khác biệt về thiết kế của chúng phức tạp hơn một chút. Nam châm vĩnh cửu, thường là bốn hoặc nhiều hơn, được gắn xung quanh chu vi của rôto trong một chuỗi hoạt động chéo trong động cơ không chổi than.

Rôto là bộ phận duy nhất của nam châm cần nguồn điện. Vì vậy không cần kết nối, công tắc hoặc chổi quét. Động cơ sử dụng một mạch điều khiển tại vị trí này.

Chuyển động trục gimbal

Trục xoay (Yaw): Chuyển động ngáp là chuyển động một bên sang trái hoặc phải của gimbal / máy ảnh. Phần lớn gimbal bay điều khiển từ xa có thể xoay 360 độ.

Nếu bạn có một máy bay không người lái với đôi cánh có thể thu vào. Bạn sẽ có một cái nhìn 360 độ hoàn chỉnh. Máy bay không người lái này, giống như DJI Inspire 1 và Walkera Voyager 3, có cánh có thể thu vào.

Trục cuộn: Tự động xoay tâm trục máy ảnh / gimbal sang trái hoặc phải.

Pitch: Gimbal và camera di chuyển lên và xuống. Chuyển động này có phạm vi chuyển động từ -90 đến +15, như được thấy trong sơ đồ gimbal ở trên.

Những công nghệ này có những ứng dụng gì?

Cơ chế chống rung 3 trục hiện là tiêu chuẩn trên hầu hết các máy bay không người lái cao cấp. Người dùng hiện có toàn quyền kiểm soát gimbal và máy ảnh trên cả ba trục. Cũng như các phong cách quay phim ở trên. Công nghệ điều khiển bay mới nhất, cùng với gimbal ổn định xuất sắc, đã mang đến cho chúng tôi chất lượng phim trên không hoàn hảo chỉ trong vài năm.

Sự hấp thụ của cú sốc

Các tiện ích này phục vụ một mục đích quan trọng trong đó chúng giảm hoặc tối ưu hóa độ rung tần số trung bình đến cao từ máy bay không người lái đến máy ảnh trong khi vẫn cho phép máy bay không người lái di chuyển ở tần số thấp, thân máy bay có điều khiển từ xa

Bóng cao su và thậm chí cả cao su tai nghe được sử dụng trong một số bộ giảm chấn chống rung tự làm.

Tuy nhiên, bởi vì nó là một thiết bị quan trọng và quá rẻ, có lẽ bạn nên mua bộ giảm xóc tốt nhất có thể.

Một van điều tiết gimbal bằng sợi carbon với tấm chống rung và bốn quả bóng cao su được phát triển đặc biệt cho gimbal sẽ được chế tạo một cách chuyên nghiệp.

Cách sử dụng gimbal để quay video mà không bị rung

Gimbal khá đơn giản để sử dụng. Khi cài đặt xong, hệ thống chống rung của máy sẽ có gimbal lo. Thách thức chỉ là tìm bất cứ thứ gì hấp dẫn để quay.

Tuy nhiên, có một vài thách thức nhỏ khi sử dụng gimbal nếu bạn là người mới bắt đầu. Để bắt đầu, hãy chọn gimbal đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.

Một chút gimbal sẽ là đủ nếu bạn đang sử dụng GoPro hoặc điện thoại thông minh. Do bố trí kẹp có thể thay đổi, gimbal di động thường thích hợp với GoPro. Cần có gimbal lớn hơn nhiều đối với máy ảnh DSLR hoặc máy quay chuyên dụng.

Khi bạn đã tìm thấy gimbal phù hợp, chỉ cần làm theo hướng dẫn của thiết bị để hoàn tất quá trình thiết lập. Một lưu ý: gimbal chỉ nhằm mục đích giảm các chuyển động nhỏ chứ không phải các chuyển động lớn. Ví dụ: nếu bạn đang leo lên một ngọn núi, video của bạn chắc chắn sẽ di chuyển lên và xuống, ngay cả khi bạn đang sử dụng gimbal.

HTCamera
HT rất vui khi hỗ trợ bạn?

Để lại lời nhắn

HTCamera | HTEbike | HTIntercom

HTCamera | HTEbike | Cardo​

Hỗ trợ (8h00 - 21h00)​

AFFILIATE

Tạo Tài Khoản HT Affiliate
Đăng Nhập HT Affiliate
Tài khoản Affiliate của tôi

CỬA HÀNG

Camera Hành Động
Phụ Kiện Camera Hành Động
Phụ Kiện Vlog
Tai Nghe Biker
Xe Đạp Điện
Ống Nhòm

THÔNG TIN

Liên Hệ
Giới Thiệu
HTCamera | HTEbike | HTIntercom | HTSkys.com
Logo
Ninja Silhouette 9 hours ago

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Giỏ hàng