Hướng dẫn sử dụng camera hành trình gopro | Chi tiết

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CAMERA HÀNH TRÌNH GOPRO

Bạn là một tín đồ thể thao thích hoàn thành những pha hành động nguy hiểm, hay bạn thích đi trên những con đường khó nhưng đẹp? Máy quay Gopro sẽ là một cộng sự đắc lực để ghi lại những khoảnh khắc vô giá đó. Vậy bạn đã có kiến ​​thức gì về chiếc máy ảnh nhỏ nhưng mạnh mẽ này chưa? Chúng ta hãy tiếp tục với bài viết sẽ hướng dẫn sử dụng camera hành trình Gopro cùng HTCAMERA nhé!

GoPro gây chú ý với dòng sản phẩm camera hành động. Về phần cứng, GoPro cung cấp một loạt các tính năng như pin sạc, thẻ nhớ, v.v., tất cả đều nằm trong một gói nhỏ thường bao gồm nhiều loại phụ kiện và có khả năng chống thấm nước cực tốt. Về cơ bản, khi sử dụng GoPro, bạn có thể đi biển, bơi và lặn một cách dễ dàng.

GoPro được tích hợp đầy đủ các đặc tính cơ bản của một thiết bị quay phim về mặt phần mềm. Chụp ảnh, quay phim, chuyển động chậm và quay TimeLapse chỉ là một vài chức năng cơ bản tuyệt vời của GoPro. Các tính năng khác bao gồm điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, vị trí và phát trực tiếp.

Tìm hiểu thêm về máy ảnh GoPro

Về thiết kế, người dùng thích camera hành động GoPro hơn phiên bản trước. Vì GoPro có giá đỡ phụ nên có thể gắn bộ ghép nối bảo vệ mà không cần sử dụng giá kẹp. Thiết kế của GoPro vẫn tương đương với mẫu trước đó, nhưng nhẹ hơn 14%, đây là một điểm cộng lớn trong thị trường camera hành động nhỏ bé. Người dùng phải sử dụng hộp bảo vệ riêng do thay đổi kích thước. Cổng USB Type-C trên GoPro cũng được đặt bên dưới nắp ngăn chứa pin, đây là một tính năng độc đáo.

Tính năng ổn định Hyper Smooth và TimeWarp đã được thêm vào bộ tính năng của GoPro. Chức năng Hyper Smooth trên máy ảnh GoPro được cho là vượt trội hơn, trong khi Hyper Smooth trên máy ảnh GoPro được cho là nhiều hơn thế.

Khi quay phim, bạn có thể nhanh chóng tạo các phím tắt tùy chỉnh và thực hiện các chỉnh sửa nhất định. Khả năng chụp ảnh tĩnh Super Photo HDR của GoPro cũng được cải thiện đáng kể.

Tính năng Livestream của GoPro đã có từ những ngày đầu thành lập công ty. Trước đây, bạn chỉ có thể tải video 720p lên Facebook và Youtube. Tuy nhiên, với GoPro, việc phát trực tiếp bằng điện thoại thông minh với chất lượng 1080p trên mạng xã hội giờ đây đã trở thành hiện thực.

Camera Gopro max 360

Hướng dẫn sử dụng camera hành trình Gopro

Cách sử dụng máy ảnh GoPro – Chọn chế độ chụp

Màn hình chính sẽ hiển thị các số liệu thống kê cần thiết như trạng thái kết nối điện thoại, wifi, pin,… khi GoPro được bật. Để bắt đầu, hãy chọn một chế độ chụp GoPro. Đặt ngón tay của bạn trên màn hình và vuốt sang phải hoặc sang trái.

Tham số hóa camera GoPro

Bạn phải thiết lập máy ảnh sau khi chọn tùy chọn chụp theo yêu cầu cho GoPro. Bạn có thể làm theo các bước sau: Nhấp vào tên cài đặt ở giữa màn hình ở viền dưới của GoPro. Một lựa chọn các cài đặt máy ảnh khác nhau sẽ xuất hiện và sau đó bạn có thể chọn biểu tượng. Bộ biểu tượng cho bút Bạn có thể thay đổi độ phân giải màn hình, ISO, tốc độ màn trập (ghi), chống rung, phơi sáng và một vài thông số khác trong cài đặt này để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của bạn.

Định cấu hình cài đặt camera của GoPro

Để có thể kiểm tra ảnh và video bạn vừa chụp bằng máy ảnh của mình. Bạn có thể sử dụng máy tính hoặc ứng dụng GoPro trên điện thoại để điều khiển GoPro. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem trực tiếp bằng GoPro, hãy làm theo các bước sau: Vuốt lên từ cuối màn hình làm việc trên màn hình chính của GoPro. Tại thời điểm này, danh sách các ảnh và video bạn đã chụp sẽ hiển thị; tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là chọn hình ảnh hoặc video rồi bấm vào để xem. Theo sở thích của bạn, GoPro cho phép bạn thay đổi cách hiển thị danh sách ảnh và video.

Định cấu hình các chế độ điều khiển của GoPro

Bạn phải hoàn thành các bước sau để có thể sử dụng GoPro như bạn chọn, bao gồm wifi, điều khiển bằng giọng nói, kết nối bluetooth, v.v.: Bạn có thể truy cập danh sách cài đặt bằng cách vuốt từ trên xuống dưới màn hình chính. Cài đặt nhanh có sẵn hoặc bạn có thể nhấp vào Tùy chọn để thiết lập thêm tùy chọn. Bạn có thể xem điều khiển, cân bằng, kết nối, cài đặt ngôn ngữ và các lệnh khác bao nhiêu lần tùy ý.

Nếu để ý, bạn sẽ nhận thấy rằng mũ bảo hiểm của bạn là nguyên nhân khiến tầm nhìn của camera GoPro lên đến 90% bị che khuất.

Do đó, bạn sẽ muốn học cách tận dụng tối đa tầm nhìn của mình. Vì máy ảnh GoPro không đi kèm đèn LED, hãy thực hiện một bài kiểm tra để xác định những vị trí nào bị che khuất bằng cách xem lại các bức ảnh từ các góc độ khác nhau. Nếu bạn không có màn hình tích hợp trên máy quay, ứng dụng Gopro dành cho Android và IOS có thể giúp bạn bằng cách cho phép bạn xem trước khung hình trước khi bắt đầu quay. Ứng dụng này cũng bao gồm một chương trình tích hợp để kết nối điện thoại với máy ảnh, giúp việc xem trước dễ dàng hơn.

Điều chỉnh hướng nhìn của bạn

Ống kính góc xem siêu rộng (FOV) của GoPro nổi tiếng, nhưng 170 độ không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Nó có thể cho phép bạn chọn các góc nhìn khác nhau với độ phân giải nhất định trong một số trường hợp. Để có được bức ảnh đẹp nhất, hãy di chuyển đến góc trung bình (127 độ) hoặc góc hẹp hơn (90 độ) tùy thuộc vào tình huống.

Mặc dù những nguyên tắc cơ bản mới này sẽ không biến bạn trở thành một nhà quay phim điêu luyện như trong các bộ phim đoạt giải Oscar, nhưng chúng sẽ giúp bạn hiểu FOV tốt hơn. Khi phóng to, hãy nhắm vào bên trong một khung nhỏ để che mọi thứ. Các tùy chọn FOV được cài đặt sẵn trên màn hình chính của GoPro sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó.

Cách sử dụng các chức năng cơ bản của GoPro!

Bạn có thể “điều khiển” camera GoPro cơ bản nhất theo hai cách. Để chọn các chế độ cần thiết, nhấn nút “Chế độ” trên máy quay và sau đó nhấn nút “Chọn”. Đây là một kỹ thuật giúp bạn điều khiển và chọn chế độ trên các thiết bị thông minh GoPro khác dễ dàng hơn bằng ứng dụng GoPro. Sau đây là một số chế độ máy quay GoPro phổ biến nhất:

Burst: Tùy chọn chụp này cho phép bạn chụp liên tục lên đến 30 khung hình / giây với tốc độ nhanh.

Hơn nữa, nếu bạn muốn trưng bày những bức ảnh này dưới dạng video chuyển động, bạn sẽ cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa video. Ngoài ra, bạn có tùy chọn chọn số lượng khung hình mỗi giây (3, 5).

Camera Gopro 10 Back

Dễ dàng tua nhanh video và ảnh

Ngoài chế độ Chuyển động chậm, máy ảnh GoPro có thể tua nhanh thời gian theo nhiều cách độc đáo khác. GoPro cung cấp cho bạn nhiều loại ảnh để lựa chọn, bao gồm các tình huống thể thao và đường phố đi lại.  Bạn không cần phải theo dõi đối tượng của mình nhiều như trước đây (như ảnh chụp hoàng hôn).

Tùy chọn tua đi nhanh này được định cấu hình trong bảng cài đặt của máy quay và nó hữu ích để quay phim chân dung, sự kiện hoặc ảnh phong cảnh mà không cần phải dùng tay giữ nút chụp. Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là chọn khoảng thời gian bạn muốn dành và sau đó chọn những bức ảnh ưa thích của bạn. Bài viết hướng dẫn sử dụng camera hành trình gopro của HTCAMERA cũng đã đưa ra một số thông tin cần thiết, hy vọng nó có thể giúp ích được cho bạn.

>>>> Tham khảo bài viết liên quan: https://htskys.com/htcamera/camera-hanh-trinh-gopro-hero-5/

 

HTCamera
HT rất vui khi hỗ trợ bạn?

Để lại lời nhắn

HTCamera | HTEbike | HTIntercom

HTCamera | HTEbike | Cardo​

Hỗ trợ (8h00 - 21h00)​

AFFILIATE

Tạo Tài Khoản HT Affiliate
Đăng Nhập HT Affiliate
Tài khoản Affiliate của tôi

CỬA HÀNG

Camera Hành Động
Phụ Kiện Camera Hành Động
Phụ Kiện Vlog
Tai Nghe Biker
Xe Đạp Điện
Ống Nhòm

THÔNG TIN

Liên Hệ
Giới Thiệu
HTCamera | HTEbike | HTIntercom | HTSkys.com
Logo
Ninja Silhouette 9 hours ago

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Giỏ hàng