Tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng | Cách khác phục hiệu quả

TAI NGHE BLUETOOTH BỊ NHỎ TIẾNG

Tai nghe Bluetooth là một thiết bị phụ kiện điện thoại vô cùng tiện lợi; chúng là một thiết bị công nghệ cho phép bạn nghe nhạc bằng tai nghe mà không bị ràng buộc bởi dây. Tuy nhiên, trong khi sử dụng bluetooth để kết nối, một loạt các vấn đề và lỗi âm thanh phát sinh. Tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng là một vấn đề điển hình của những người sử dụng công nghệ kết nối âm thanh này. Điều này cũng thường xảy ra ở tất cả các loại tai nghe dù là có dây hay không. Vậy nguyên dân do đâu và cách xử lý khi tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay với HTcamera nhé!

Năm nguyên nhân điển hình khiến tai nghe bluetooth của bạn bị nhỏ tiếng

Tai nghe bluetooth là phụ kiện điện thoại được ưa chuộng. Đa số các sự cố ở chiếc tai nghe bluetooth này đều xuất phát từ nhiều nhân khác nhau từ chủ quan đến khách quan và những nhân đó sẽ tác động trực tiếp đến tai nghe khiến đường truyền bị lỗi. Việc tại nghe bluetooth bị rè cũng vậy.

Tai nghe bluetooth bị ngấm nước

Việc tai nghe bluetooth bị vào nước là điều không ai mong muốn. Có nhiều lý do cho điều này, bao gồm đổ mồ hôi khi đeo tai nghe, bị dính mưa và bỏ quên trong túi khi giặt. Đã có nước vô trong tai nghe thì ít nhiều cũng bị hư hỏng. Tai nghe sẽ bị hỏng do bất cẩn, nhưng mức độ thiệt hại khác nhau tùy theo tai nghe. Có trường hợp chỉ cần phơi khô nước vài tiếng là có thể sử dụng bình thường, hoặc hư hỏng nhẹ, nứt vỡ. Có thể tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng, một bên to một bên nhỏ hoặc cả hai bên. Trường hợp xấu nhất là tai nghe bị hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng được.

Màng loa tai nghe bluetooth bị hỏng

Đây là trường hợp khiến tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng thường gặp. Tai nghe khi sử dụng quá lâu sẽ khiến cho các linh kiện bên ngoài bị hư hỏng, đặc biệt là phần màng loa. Màng loa một khi bị ra thì âm thanh sẽ không được phân tán dẫn đến tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng hay thậm chí tai nghe bluetooth bị hỏng một bên cũng có thể xảy ra. Nguyên nhân khiến màng loa bị bung, hư có thể là do va đập khi rơi rớt. Hoặc bụi bẩn bám vào khi sử dụng lâu ngày không vệ sinh khiến đường truyền qua loa không được mượt.

tai-nghe-bluetooth-bi-nho-tieng

Màng loa tai nghe bị rách làm hạn chế khả năng nghe của thiết bị

Tai nghe sắp hết pin

Năng lượng hoạt động của tai nghe được cung cấp từ pin và nếu pin sắp hết thì chất lượng âm thanh sẽ bị tác động không ít. Tai nghe gần cạn pin thì âm lượng nghe được ngày càng nhỏ và có thể bị ngắt quãng.

Tai nghe bluetooth để gần vùng nhiễu sóng

Khi đặt tai nghe bluetooth ở khu vực có nhiều sóng, rất dễ gặp phải trường hợp tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng vì quá trình kết nối bị ngắt quãng.Vì bluetooth là thiết bị kết nối âm thanh không dây nên lỗi nhiễm sóng ở loại tai nghe này rất dễ xảy ra nếu bạn ở khu vực nhiều nhiễu sóng.

Thiết bị truyền âm thanh bị lỗi

Phần mềm âm thanh của thiết bị có thể bị hỏng, dẫn đến liên lạc bị rung lắc. Âm thanh truyền không được tốt và tín hiệu nhỏ. Có quá nhiều hoạt động từ nhiều ứng dụng trên thiết bị của bạn, các ứng dụng tác động qua lại và gây ra lỗi tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng.

Cách khắc phục lỗi tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng

Kiểm tra lượng pin thường xuyên

Tai nghe Bluetooth hiện đang được sử dụng khá phổ biến, được khách hàng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng cũng như những tính năng thông minh và tiện lợi mà chúng mang lại. Vì các thiết bị thông minh thường tiêu thụ một lượng lớn dung lượng pin, bạn sẽ cần biết phần trăm dung lượng pin còn lại. Trong trường hợp các phụ kiện này hết pin, bạn sẽ có thể biết khi nào nên sạc lại tai nghe của mình. Có hai cách để kiểm tra:

Cài phần mềm kiểm tra dung lượng pin

Tai nghe bluetooth thông minh hiện nay không cần cài thêm ứng dụng gì. Chỉ cần theo dõi phần trăm pin hiển thị trực tiếp trên thiết bị điện thoại của bạn.

Khởi động lại tai nghe bluetooth

Đường truyền có thể bị ảnh hưởng nếu tai nghe này được kết nối không dây qua bluetooth. Bạn nên khởi động lại tai nghe bluetooth của mình trong bối cảnh này.

Khởi động lại khá dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là xác định vị trí và giữ nút nguồn cho đến khi đèn tắt. Khi đèn bật trở lại, hãy lặp lại quy trình. Sau đó, sử dụng điện thoại của bạn, hãy tìm tên của thiết bị tai nghe thích hợp và ghép nối nó. Hi vọng tai nghe bluetooth sẽ được khắc phục bằng kỹ thuật mới khởi động được máy.

Không để thiết bị ở không gian kín

Hơn nữa, một số tai nghe bluetooth không hoạt động do người dùng để chúng trong không gian hạn chế và có vật cản. Kết quả là sóng của tai nghe sẽ yếu hơn bình thường. Điều này cũng cho phép bạn nghe nhạc nhẹ nhàng bằng tai nghe có âm lượng bị nhỏ.

Không để quá xa thiết bị phát âm thanh

Có thể việc ở xa thiết bị âm thanh khiến tai nghe bluetooth bị nhỏ do đường truyền kém. Có thể khi ở xa thiết bị tai nghe bluetooth không chỉ ồn mà âm thanh phát ra cũng rất khó chịu. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn cần hạn chế để tai nghe bluetooth quá xa thiết bị phát âm thanh, sóng âm bluetooth mà tai nghe nhận được chỉ trong phạm vi 10m, trong phạm vi đó bạn sẽ ít khi gặp lỗi. 

WiFi sẽ dễ làm nhiễu đường truyền bluetooth ở những khu vực có thiết bị sóng vô tuyến, khiến tai nghe của bạn không hoạt động được. Do đó, bạn nên sử dụng tai nghe cách xa vị trí đó để kết nối ổn định hơn, điều này sẽ cải thiện chất lượng âm thanh của tai nghe.

Để tai nghe gần thiết bị

Xử lý nhanh khi tai nghe bị ngấm nước

Khi xử lý tai nghe bị ngập trong nước, bước đầu tiên là nhanh chóng tháo tai nghe và vẩy nhẹ nhàng cho tai nghe ráo nước, sau đó để khô trong 3-4 giờ. Bạn không được sử dụng máy sấy để làm khô tai nghe, vì sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao sẽ làm hỏng màng loa của tai nghe. Sau một vài giờ, hãy thử lại xem tai nghe có vấn đề gì không bằng cách cắm lại vào điện thoại hoặc thử nhạc. Bạn có thể tiếp tục sử dụng tai nghe của mình nếu tai nghe hoạt động tốt. Trong trường hợp tai nghe bị hỏng, chẳng hạn như tai nghe có bên to bên nhỏ hoặc vết nứt nhỏ hãy thử bỏ vào thùng gạo hoặc túi hút ẩm.

Hàn gắn lại màng loa tai nghe bluetooth 

Nhiều người gặp phải vấn đề màng loa bị bung do rơi rớt khi sử dụng. Tháo tất cả các thành phần của tai nghe bluetooth, lắp lại phần màn hình loa bị trượt ra và sửa chữa cố định để khắc phục lỗi này. Nếu bạn không chắc chắn về phương pháp của mình, hãy đến cơ sở sửa chữa phụ kiện, họ sẽ hướng dẫn bạn cách hàn từng đầu nối màng tai nghe đúng cách và an toàn.

Một điều cần lưu ý khác là kiểm tra kỹ phần mềm của điện thoại để xem liệu nó có bị lỗi hay không. Khởi động lại hoặc cài đặt lại thiết bị, cập nhật phần mềm điện thoại và kết nối lại tai nghe là tất cả những cách để thực hiện điều này.

Trên đây là một số nguyên nhân tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng kèm theo đó là giải pháp xử lý nhanh tại nhà . Đây là lỗi tai nghe bluetooth thường gặp và hy vọng với những thông tin mà HT Camera đã cung cấp, bạn sẽ biết cách để xử lý nhanh vấn đề về âm thanh cho chiếc tai nghe của mình. Truy cập ngay htcamera.vn để có những trải nghiệm hấp dẫn về một số sản phẩm hot có mặt tại cửa hàng.

 

cao minh
HT rất vui khi hỗ trợ bạn?

Để lại lời nhắn

HTCamera | HTEbike | HTIntercom

HTCamera | HTEbike | Cardo​

Hỗ trợ (8h00 - 21h00)​

AFFILIATE

Tạo Tài Khoản HT Affiliate
Đăng Nhập HT Affiliate
Tài khoản Affiliate của tôi

CỬA HÀNG

Camera Hành Động
Phụ Kiện Camera Hành Động
Phụ Kiện Vlog
Tai Nghe Biker
Xe Đạp Điện
Ống Nhòm

THÔNG TIN

Liên Hệ
Giới Thiệu
HTCamera | HTEbike | HTIntercom | HTSkys.com
Logo
Ninja Silhouette 9 hours ago

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Joe Doe in London?

Joe Doe in London, England purchased a

Giỏ hàng